Đừng quên 5 yếu tố thiết yếu sau nếu bạn còn đang gặp khó khăn khi làm áo đồng phục
Đối với bất kì một doanh nghiệp, việc xây dựng thương hiệu luôn được coi là nòng cốt, là tiền đề cho sự phát triển. Từ những doanh nghiệp nhỏ cũng có ý thức xây dựng cho mình một nhãn hiệu khác biệt, vững mạnh ngay từ khi mới thành lập. Và áo đồng phục công ty, doanh nghiệp luôn là thứ gắn liền, tạo nên giá trị thương hiệu của mỗi doanh nghiệp. Với những đặc trưng nhất định, việc in áo đồng phục đòi hỏi những yêu cầu riêng, dưới đây là 5 yếu tố tạo nên một chiếc áo doanh nghiệp nổi trội và độc đáo nhất trên thị trường.
1. Định vị thương hiệu
Định vị là vị trí thương hiệu chiếm trên thị trường trong tâm trí của người tiêu dùng. Những thương hiệu mạnh đứng vững được trên thị trường đầy biến động như hiện nay là bởi doanh nghiệp đã biết cách xây dựng được một vị trí rõ ràng và độc nhất. Sự khác biệt và nổi trội sẽ là những nhân tố đòi hỏi sự sáng tạo hơn bao giờ hết. Và để xây dựng được một thương hiệu có vị trí cao cần phải chú trọng đến những nhân tố sau: tên thương hiệu, hình ảnh, tiêu chuẩn dịch vụ, đảm bảo sản phẩm, bao bì và cách thức thể hiện.
Hình ảnh của doanh nghiệp luôn là nhân tố được khách hàng đặc biệt quan tâm. Trong đó áo doanh nghiệp dường như là yếu tố không thể thiếu cho mọi doanh nghiệp. Không chỉ tạo sự đồng bộ cho doanh nghiệp, việc mặc mỗi chiếc áo đồng phục còn đem đến những phản ứng thương hiệu vô cùng tích cực. Không cần quá mất nhiều công sức đầu tư vào quảng cáo mà bạn còn có thể trực tiếp quảng cáo hình ảnh công ty, doanh nghiệp của mình thông qua áo đồng phục doanh nghiệp. Đây là cách quảng cáo vô cùng tự nhiên và được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng, đem về nhiều phản ứng tích cực.
2. Sự nhất quán
Như một kim chỉ nam định hướng cho doanh nghiệp, sự nhất quán là mục đích mà mọi doanh nghiệp luôn đặt ra và hướng tới trong suốt quá trình hình thành và phát triển. Cũng chính bởi vậy mà làm áo doanh nghiệp luôn đòi hỏi sự cẩn thận và tỉ mỉ hơn bao giờ hết. Khác với áo lớp, áo nhóm hay áo gia đình có thể thay đổi tùy thuộc vào mục đích sử dụng còn đối với áo doanh nghiệp từ hình in, logo cho tới màu sắc đều phải được lựa chọn để tạo sự đồng nhất và tránh trường hợp thay đổi.
Tuy nhiên, sự nhất quán này có thể linh hoạt thay đổi. Nếu bạn cảm thấy chiếc áo doanh nghiệp của doanh nghiệp mình đang có sự trùng lặp hay chưa thực sự nổi bật thì điều nên làm đó là thay đổi áo. Sự thay đổi này cần phải hết sức cẩn trọng với người tiêu dùng thường tin tưởng vào những thứ đã trở thành quen thuộc. Khi doanh nghiệp đã thu hút được một lượng lớn khách hàng và bạn muốn cải tiến thêm chiếc áo đồng phục thì nên thay đổi hình in hoặc con chữ còn những yếu tố như logo và màu áo cần phải được giữ nguyên bởi nó đã gắn liền với hình ảnh doanh nghiệp trong lòng khách hàng.
Một bí quyết nữa cho doanh nghiệp khi làm áo đó là làm càng đơn giản càng tốt. Những thứ cần làm nổi bật đó là logo và màu sắc của áo, sao cho khách hàng nhìn vào ấn tượng và khó quên.
3. Truyền thông và tương tác
Áo doanh nghiệp được coi là một trong những phương tiện truyền thông có tính tương tác cao. Không phải ngẫu nhiên mà trong những năm gần đây, các doanh nghiệp đều đổ xô đi làm áo đồng phục bởi nhận thấy được sự cần thiết của nó đối với sự phát triển thương hiệu của mình. Với sự bùng nổ của khoa học công nghệ nên không khó để các doanh nghiệp tìm ra hướng mở rộng thương hiệu những cách truyền thông qua hình ảnh áo đồng phục là cách dễ dàng và gần gũi nhất.
4. Câu chuyện xây dựng thương hiệu
Xây dựng ý tưởng làm áo đồng phục doanh nghiệp dựa trên câu chuyện thương hiệu là điều khá mới mẻ và thu hút. Thông thường một chiếc áo doanh nghiệp được thiết kế đơn giản bao gồm logo và khẩu hiệu của doanh nghiệp nhưng khi thiết kế theo câu chuyện sẽ khiến cho chiếc áo thêm phần đa dạng và ấn tượng hơn. Bạn có thể thêm một số hình ảnh và thông tin gắn liền với lịch sử của công ty theo một cách thức súc tích và thuyết phục nhất.
5. Tuyên bố giá trị
Để đem lại giá trị thương hiệu cao, mỗi chiếc áo doanh nghiệp còn có thể chứa đựng những tuyên bố giá trị mà doanh nghiệp xây dựng. Những tuyên bố này sẽ là câu trả lời cho khách hàng về những câu hỏi thường thấy như “Nhãn hiệu của doanh nghiệp này đặc sắc hơn nhãn hiệu của doanh nghiệp khác như thế nào?”, “Doanh nghiệp này có gì mới và đem lại những lợi ích gì đối với bản thân mình?”, “Khi đến với doanh nghiệp này mình có được những gì?”,…
Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết về các yếu tố cần thiết để tạo nên một chiếc áo đồng phục cho công ty, doanh nghiệp.